Tản mạn

maxresdefault

Sau nhiều năm vắng bóng, mình đã trở lại rồi đây. Không biết có còn ai vào blog này đọc truyện không nhỉ?

Tuy bây giờ mình không còn edit truyện nữa nhưng có lẽ từ nay về sau, đây là sẽ là nơi để mình chia sẻ mọi điều nho nhỏ trong cuộc sống . Lại nói lan man một chút về mấy năm qua của mình, lúc edit truyện Minh Thê, mình đang học lớp 11, khi ấy vì muốn toàn tâm toàn ý ôn thi đại học nên mình không edit truyện nữa. Lên 12, mình chọn thi vào trường đại học cảnh sát vì ước mơ của mình là trở thành một nữ cảnh sát giỏi, cùng lúc đó mình có yêu đơn phương 1 anh qua mạng, là cựu học sinh trường cấp 3 mình đang theo học, anh ý cũng làm công an, nhưng mình yêu vì cách nói chuyện chứ chẳng phải vì ảnh làm công an đâu…Mối tình đơn phương kéo dài mấy tháng, và chẳng hiểu động lực nào đã làm mình tỏ tình, rồi anh cũng chấp nhận vì muốn tìm hiểu mình. Tình đầu của mình bắt đầu như thế, trải qua rất nhiều khó khăn , rất nhiều nước mắt, và đặc biệt là khoảng cách địa lý, cuối cùng mình và anh cũng yêu nhau đến được ngày hôm nay – gần 3 năm rưỡi 🙂 và từ đó đến giờ đều là yêu xa cả.

Cũng vì tình yêu này mà năm 12 mình lơ là việc học, kết quả mình thi rớt trường cảnh sát (mình thi 2 khối D và A1, mình đỗ khối A1 vào một trường đại học ở Sài Gòn), cuối cùng mình phải làm thủ tục nhập học ngôi trường mà mình không hề thích thú. Năm nhất đại học, mình bỏ bê việc học, thường xuyên cúp học, lên trường cũng nằm ngủ hoặc bấm điện thoại chứ chẳng hề nghe giảng viên, thi cử thì dùng mánh khoé, may mắn qua môn. Đến kì 2, mình quyết tâm ôn thi lại, tất cả đều là mình tự học, ngày ấy mình đăng ký vào HVCS ở Hà Nội, vì là thí sinh miền Nam thi ngoài Bắc và nhờ nghiên cứu kỹ nên mình măn mắn đỗ HVCS. Những tưởng mọi sự khổ đau và hy sinh đã được đền đáp thì tới tháng 9/2015 mình hay tin lý lịch gia đình mình không đạt, và mình không đủ điều kiện nhập học, điều đó khiến mình khóc rất nhiều, ba mẹ mình cũng suy sụp tinh thần đến nỗi nhập viện, vì thương ba mẹ mà mình gạt đi nước mắt trở lại Sài Gòn bắt đầu một cuộc sống mới, mình vẫn theo học ở trường đại học cho đến nay chứ không nghỉ.

Đó là một câu chuyện dài nhưng mình chỉ gói gọn trong bao nhiêu này thôi, quãng thời gian ôn thi lại cho đến lúc biết kết quả thi quả thật chẳng dễ dàng gì, gia đình mình cũng bình thường chứ ko phải giàu có mà chạy chọt vào trường, tất cả đều nhờ nỗ lực ở bản thân cả. Mình đã vì vụ đó mà stress rất lâu, nhưng bây giờ đã vượt qua đc rồi, vì mình còn người yêu và gia đình 🙂

Hôm nay là 19/1/2017. Còn 9 ngày nữa là đến tết, cuộc sống của mình hiện tại rất vui vẻ và mình mãn nguyện với điều đó. Năm mới sắp đến, chúc cho tất cả mọi người được nhiều sức khoẻ, thành công và hạnh phúc. HAPPY NEW YEAR!!!

 

4 bình luận về “Tản mạn

  1. Mình thì không thích Công An chút xíu nào. Nếu hỏi Mình ghét ai nhất, thì hiện thời : nhất Thuế, nhì công an, ba Hải quan. Mỗi một giai đoạn có thể thứ tự bị đảo ngược, nhưng cũng chỉ là 3 anh nầy đảo vị trí cho nhau thôi. Niềm mơ ước của Bạn tuy không thành, nhưng dù sao bên cạnh Bạn vẫn còn người yêu và gia đình, đó cũng là niiềm an ủi và hạnh phúc. Mình chúc Bạn sẽ thành công trên con đường Bạn đã chọn, và biết đâu dần dần Bạn sẽ tìm được niềm vui với nghề nghiệp mà bạn bất đắc dĩ đã chọn. Vui lên Bạn nhé.
    Nhắc đến truyện Minh thê, làm Mình nhớ đến bao nhiêu giọt nước mắt Mình đã đã khóc khi đọc truyện nầy đấy. Còn chưa mắc đền Bạn đâu.

    1. cám ơn bạn nha, mình vẫn còn nhớ bạn đấy hihi, mình nghĩ ngành nào cũng có sạn cả thôi, chỉ cần cá nhân mình không làm gì thẹn với lòng là được 🙂 Hôm qua mình vừa đọc lại truyện Minh thê, cứ mỗi lần vào thăm blog thì lại đọc, mình rất vui vì mọi người thích truyện mà mình edit ^^

      1. Mình cũng biết là ngành nghề nào cũng có người tốt kẻ xấu, nhưng sao cả 3 ngành nầy nhìn đâu cũng thấy ….là sao? Là sao ? Tiếc là do lý lịch nên Bạn không vào HVCS, nếu không mình tin rằng biết đâu khi có Bạn, Mình sẽ thay đổi cách nhìn vế ngành nghề nầy thì sao.

  2. chào gia chủ, mình xin phép bạn cho mình đọc audio trên youtube truyện Minh Thê nha, mình thấy khá lâu trang không hoạt động nhưng chẳng bik làm sao để liên hệ và nhận được lời xác nhận từ bạn, nên nếu bạn không đồng ý thì cứ nhắn tin mình, mình sẽ gỡ xuống nha. Dĩ nhiên mình rất mong sự đồng ý từ bạn, mình cám ơn ạ.

Tôi là box comment đáng yêu....